1630121190_tu-lanh-am-sau-kw-pl

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VÀ BẢO DƯỠNG TỦ LẠNH ÂM SÂU -40 ĐỘ KW DÒNG PL

1. HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT

1.1 Bắt đầu
• Thiết bị tủ lạnh âm sâu đã được thử nghiệm tại nhà máy, sau đó, sau khi được định vị và kết nối đúng vào lưới điện, giờ đây có thể được bật (trừ khi các dấu hiệu được báo cáo trước đó).
• Lấy từ bên trong phong bì có chứa sổ hướng dẫn và chìa khóa;
• Kết nối bất kỳ hệ thống khẩn cấp nào với xi lanh Co2 của nó;
• Tháo nắp bảo vệ của đĩa nhiệt độ của máy ghi bút (nếu có);
• Kết nối máy với ổ cắm điện phù hợp;
• Vận hành bộ ngắt, nằm ở phía sau bên trái của thiết bị;
• Nhấn “O / I” trên Bộ điều khiển;
• Cài đặt PASSWORD khởi động máy (nhà máy đặt thành 255)
• Xác nhận bằng “ENTER”
Sau một lúc, màn hình Trang chính xuất hiện, với màn hình hiển thị nhiệt độ cài đặt, nhiệt độ lõi, ngày và giờ và sau khoảng 60 giây, thiết bị sẽ bắt đầu nguội.
Bạn nên bắt đầu sử dụng thiết bị ít nhất 12 giờ sau khi bạn bắt đầu lần đầu tiên.
Nếu thiết bị không khởi động lại sau khi bị mất nguồn bằng cách tắt công tắc hoặc phích cắm, hãy đợi 10 phút trước khi bạn thay thế dòng điện, thiết bị sẽ hoạt động bình thường trở lại.

1.2 Điều chỉnh nhiệt độ
Để thay đổi nhiệt độ từ giá trị cài đặt, hãy làm theo hướng dẫn kèm theo liên quan đến bộ điều khiển.

1.3 Điều chỉnh cảnh báo nhiệt độ
Các báo động T đã được cố định (giá trị mặc định) ở – 5 / + 10 ° C đối với các điểm đã đặt.
Để thực hiện thay đổi cài đặt báo động, cần nhờ đến sự can thiệp của nhân viên kỹ thuật của KW.

1.4 Thời gian làm mát
Máy làm lạnh mất khoảng hai giờ để hạ nhiệt ở nhiệt độ dưới -50 ° C, không sử dụng nó trước khi nó đạt đến nhiệt độ thích hợp.
Hãng đề xuất thời gian ít nhất là 12 giờ cho lần ổn định đầu tiên.

1.5 Thời gian phục hồi
Thời gian đặt lại nhiệt độ cài đặt, sau khi mở 1-2 phút, phụ thuộc vào số lượng đưa vào, số lượng INNER mở, T môi trường,
Trong điều kiện, T set chân không = -40 ° C, với độ mở 2 min. thời gian phục hồi tối đa là mười phút.

1.6 Hệ thống có bảng cảm biến bổ sung PT100
Trong trường hợp có thêm một cảm biến PT100 với phích cắm thiết bị ở bảng điều khiển phía sau, các liên kết tương ứng là:
– Cực 1 dây
– Cực 2 dây trắng
– Cực 3 dây

1.7 Hoạt động
Thiết bị làm lạnh được thiết kế để bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ thấp; nó không có khả năng đóng băng vật liệu có khối lượng quá 2,1 kg đưa vào ở nhiệt độ phòng hoặc cao hơn nhiệt độ cài đặt, nếu không đạt T lưu trữ yêu cầu.
Bộ điều khiển nhiệt độ đóng vai trò BẬT/TẮT điều chỉnh, với độ trễ là 1,4 ° C, giá trị đối xứng trên điểm cài đặt, có nghĩa là, với SP = – 40 ° C, ở T = – 40,7 ° C (-41 ° C ), tách các bản ghi bật và tắt máy nén của quạt hướng trục về sự ngưng tụ của chất làm lạnh. Khi T (trong tủ lạnh) = -39,3 ° C (-39 ° C), khởi động máy nén và quạt.
Lưu ý: Nhiệt độ trong phòng không được vượt quá +30 C; T tối đa cho phép + 32 ° C, nhưng trong thời gian giới hạn; đơn vị cũng hoạt động với đỉnh T, nhưng trong điều kiện nhiệt động thực sự khó khăn.
CẢNH BÁO: Nhiệt độ MIN cục bộ không được nhỏ hơn 10 °C, nếu không thiết bị có thể không hoạt động trở lại và có khả năng xảy ra hỏng hóc

1.8 Máy ghi nhiệt độ (tùy chọn)
Để biết cách vận hành của phụ kiện này, hãy tham khảo sách hướng dẫn kèm theo.

2. CHẨN ĐOÁN VÀ CẢNH BÁO

Danh sách các cảnh báo, phương pháp của chúng và khả năng sẵn có của bộ kết nối từ xa có sẵn trong sách hướng dẫn kèm theo liên quan đến kiểm soát nhiệt độ New Ice Age KW.
Nó thu hút sự chú ý đến việc đọc hướng dẫn sử dụng cho bộ điều khiển nhiệt độ, trong đó hiển thị tất cả các cảnh báo có thể có và các báo cáo liên quan.
Những cái chính tuy nhiên cũng được báo cáo sau đó.

2.1 Hệ thống quá áp

Tủ đông KW được trang bị an toàn trên mạch chất làm lạnh chống quá áp để bảo vệ máy nén và sự can thiệp của nó chỉ ra cho người sử dụng các điều kiện bất thường trong quá trình trao đổi nhiệt; Nếu thiết bị này không có ở đó, trong một thời gian ngắn, trong điều kiện không chính xác, như đã nêu ở trên, chúng tôi sẽ có lỗi dẫn đến sự cố cơ học của máy nén với chi phí bảo trì do người sử dụng gây ra; kết nối lại là tự động trong một số lần nhất định, qua đó hệ thống sẽ báo động;
Hiệu chuẩn của công tắc áp suất là 24 bar hiệu quả.
Tự động thiết lập lại kiểu công tắc áp suất KP5 được quản lý bởi bộ điều chỉnh nhiệt và sau 3 lần can thiệp trong khoảng thời gian khoảng 60 phút, máy sẽ khóa lại, với tín hiệu tương đối “ÁP LỰC” trên màn hình: một tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh / hình ảnh về điều này và do đó, điều cần thiết là người dùng phải chuẩn bị nhận tín hiệu vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày hoặc đêm ..
Báo động này gần như chắc chắn xuất phát từ một vấn đề lớn trên thiết bị, nó phải được xác định và loại bỏ ngay lập tức, do đó cần phải gọi cho nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm và được đào tạo

2.2 Báo động mở cửa

Thiết bị tủ âm sâu KW được trang bị cảnh báo cửa mở can thiệp với độ trễ trong vài giây (nhà máy đặt là 90 giây). Không thể tắt âm thanh của loại báo động này ngoại trừ bằng cách đóng cửa.
CHÚ Ý, không tác động vào cảm biến đóng cửa để tắt chuông báo động hoặc vì các lý do khác. Hoạt động này thậm chí có thể nguy hiểm trong trường hợp ví dụ như hệ thống dự phòng CO2 hoặc nitơ lỏng.
LƯU Ý: Thời gian trễ 90 giây có thể thay đổi, bằng một tham số, nhân viên phòng thí nghiệm không thể tiếp cận được; để thay đổi thời gian cần thiết để xử lý DỊCH VỤ HỖ TRỢ. KỸ THUẬT TRUNG TÂM KW.

2.3 Cảnh báo từ xa

LUÔN SỬ DỤNG CẢNH BÁO TÍN HIỆU TỪ XA CỦA HỆ THỐNG, công cụ này sẽ khởi động thiết bị báo động đến bảng điều khiển; hoặc nó có thể muốn lặp lại tín hiệu trong phòng được sử dụng làm nơi tạm giữ, (nếu có nhân viên trông coi 24 giờ 24 giờ) hoặc ở một nơi khác mà họ ở với tần suất liên tục trong 24 giờ nhân viên y tế hoặc nhân viên y tế, được đào tạo cho mục đích này; hoặc thậm chí bạn có thể kết nối hệ thống báo động với trình quay số điện thoại để cảnh báo cho người dùng từ xa.
Đối với các bất thường khác, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng để biết bộ điều khiển nhiệt độ được đính kèm và có thể được hỗ trợ chi tiết bằng cách báo cáo các lỗi cho nhà sản xuất KW:
Điện thoại 0577-309144
Fax 0577 309142
Công ty cung cấp không chịu trách nhiệm về bất kỳ thiệt hại nào phát sinh trong việc sử dụng Thiết bị do này sản xuất hoặc tiếp thị, nếu các khuyến nghị được đưa ra không được tuân thủ một cách chính xác và cẩn thận bởi người sử dụng.

3. VẤN ĐỀ VÀ GIẢI PHÁP

3.1 Block máy

Trong trường hợp máy bị block, báo bằng máy báo “ÁP LỰC” cần gọi nhân viên kỹ thuật lành nghề và được đào tạo theo thứ tự; tất cả các hoạt động tiếp theo có thể được thực hiện khi máy tắt. Chỉ định hỗ trợ kỹ thuật:
Đầu tiên mở lưới tản nhiệt phía trước
• Kiểm tra tủ đông thông gió
• Kiểm tra T môi trường phòng thí nghiệm
• Kiểm tra tình trạng của quạt hướng trục, làm sạch vây ngưng tụ
• Nếu cần thay thế quạt bị lỗi
• Nếu cần, hãy làm sạch cuộn ngưng tụ
• Tác động lên công tắc áp suất, mở khóa bằng tay, bằng cách nhấn vào cần gạt nằm trên đầu công tắc áp suất KP5
• Mở bảng bảo vệ
• Đảm bảo hoạt động trơn tru của nhóm, đi đến khối, quan sát ít nhất một chu trình làm việc hoàn chỉnh
• Xác minh rằng tất cả các đèn cảnh báo đã tắt
• Đóng bảng bảo vệ
• Thiết bị thẻ ghi chú, sự kiện, ngày tháng, bất kỳ phụ tùng thay thế nào được sử dụng, v.v.

3.2 Van bù:

Trong trường hợp không mở được cửa thì cần phải vệ sinh van bù.
Tháo nguồn thiết bị, tháo nắp nhựa ở mặt sau và cẩn thận để không làm hỏng hai cửa chớp bằng nhựa.
Cố gắng loại bỏ băng bên trong lỗ, sử dụng một vật thể dài ít nhất 20 cm.
Trong trường hợp có thể mở thiết bị, vẫn thực hiện thao tác vệ sinh từ bên trong.
nên kiểm tra và vệ sinh van định kỳ, ít nhất mỗi tháng một lần.

3.3 Bộ ổn áp

Nếu thiết bị được trang bị bộ ổn định điện áp bên trong, nó được đặt trong máy bên trong (bên trái) và để truy cập nó, hãy tháo lưới tản nhiệt phía trước và / hoặc bên trái. Trong một số phiên bản, nó nằm ở phía sau thiết bị, được hỗ trợ bởi bộ phận hỗ trợ phù hợp, hãy kiểm tra xem:
• cầu chì (6.3X32 16A AM) bảo vệ bộ ổn định hoạt động hiệu quả, nếu không cố gắng thay thế chúng bằng cầu chì có cùng tính năng và bật lại.
Trong trường hợp sau các lần kiểm tra trước đó, thiết bị vẫn tiếp tục hoạt động sai, vui lòng liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật KW.

3.4 Khác

Bảng dưới đây liệt kê các vấn đề có thể xảy ra khác với nguyên nhân và cách khắc phục.

Đối với các bất thường khác, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng để biết bộ điều khiển nhiệt độ được đính kèm và có thể được hỗ trợ chi tiết bằng cách báo cáo các lỗi cho nhà cung cấp:
Điện thoại: 024.3943.4753
Fax : (+84) 43 9434753
THẬN TRỌNG
KW không chịu trách nhiệm về bất kỳ thiệt hại nào phát sinh trong việc sử dụng Thiết bị do này sản xuất hoặc bán trên thị trường, nếu các khuyến nghị được đưa ra không được người dùng tuân thủ một cách chính xác và cẩn thận.

4. BIỂU ĐỒ VÀ THÔNG SỐ ĐIỆN

Sơ đồ đấu dây đính kèm và danh sách thông số

5. VỆ SINH VÀ BẢO DƯỠNG

Luôn tắt thiết bị trước khi vệ sinh. Kéo phích cắm và quấn lại dây. Lau bên trong và thành bên ngoài của tủ bằng nước ấm, đã được thêm một lượng nhỏ chất tẩy rửa. Không sử dụng chất tẩy rửa hoặc dung dịch ăn mòn hoặc có tính axit. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chất tẩy rửa có mục đích với độ pH trung tính.
Và ‘nó bị cấm sử dụng các tia nước để làm sạch. Việc áp dụng các sản phẩm để cung cấp cho sự sáng bóng, nó được khuyến khích rằng chỉ có các bức tường bên ngoài.
Vệ sinh cẩn thận tối đa để nước tẩy rửa không thấm vào các bộ phận điện có thể được đặt bên trong ngăn lạnh. Lau khô mọi thứ bằng vải.
QUAN TRỌNG: Khi làm sạch thép không gỉ, tránh sử dụng bột nhão, len thép và bàn chải sắt thông thường, vì chúng có thể lắng đọng các hạt sắt, oxy hóa, gây ra các vết gỉ.

5.1 Vệ sinh bình ngưng

Làm sạch bình ngưng ở mặt sau của tủ, nên làm ít nhất hai lần một năm; khi sử dụng trong môi trường bụi bẩn nên thực hiện với tần suất nhiều hơn (hoặc thậm chí hàng tháng).

E ‘thích hợp để làm như vậy bởi nhân viên kỹ thuật (tuy nhiên không trong phạm vi bảo hành), sử dụng thang (tiêu chuẩn an toàn), đẩy thiết bị trước tường (ít nhất 80 cm. Vòng); Có thể thực hiện vệ sinh bằng cách sử dụng bàn chải có lông mềm và hút chân không hoặc khí nén, chú ý không làm cong các cánh tản nhiệt trên bình ngưng.
Khi thực hiện thao tác này bắt buộc phải sử dụng găng tay bảo hộ để tránh bị đứt tay, mặt nạ chống bụi và kính bảo hộ

5.2 gioăng, đệm

Miếng lót của nắp hoặc cửa phải được kiểm soát từ quan điểm của bất động sản, nếu băng hình thành bằng cách rã đông, không được làm rách niêm phong. Cần có miếng đệm để giữ cho nó được bôi trơn bằng mỡ silicon hoặc các loại mỡ khác không thể đông cứng.

5.3 Loại bỏ sương giá

Băng giá hình thành trong thiết bị phải được loại bỏ khi nó đạt đến độ dày 5 – 6 mm. (1/4) bằng thìa gỗ hoặc nhựa, nếu có thể bằng cách rã đông.

5.4 Bên ngoài tủ

Dùng bàn chải hoặc máy hút bụi để loại bỏ bụi bám trên ngăn đá.
Bên ngoài của máy cần được lau sạch bằng vải và xịt sáp và silicone. Hoặc bằng khăn ướt và chất tẩy rửa có độ pH trung tính pha loãng với nước; khuyến cáo không sử dụng chất mài mòn hoặc sử dụng tia nước.
Định kỳ rửa bên trong bằng vải ướt với dung dịch cồn etylic biến tính (90 °).
Tùy chọn: Sau khi làm sạch bên trên, nội thất thép không gỉ, có thể được làm sáng và bóng, với các sản phẩm ở pH axit <5% chất hoạt động bề mặt không ion 5-15% anion Khả năng phân hủy sinh học 90%, trả trên khăn ẩm để lau bề mặt thép . Sau đó lau sạch bằng khăn ẩm và cuối cùng là bằng khăn khô.
Bên ngoài của máy nên được làm sạch bằng chất tẩy rửa nhẹ pha loãng với nước, không nên sử dụng chất mài mòn hoặc chất tẩy rửa cũng như loại dễ bay hơi.

5.5 Các biện pháp phòng ngừa trong trường hợp lưu trú kéo dài

Làm sạch các bề mặt như đã mô tả ở trên. Phủ một lớp dầu khoáng mỏng lên các bộ phận bên ngoài. Rút phích cắm của dây điện, để cửa hơi mở để tránh nấm và mùi hôi, cho vào thùng thấp, rộng chứa đầy nước và giấm.
Trước khi cố gắng vận hành thiết bị sau một thời gian dài, hãy rửa lại bề mặt bên trong như đã nêu ở phần trước

Tags: No tags

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *