1636297324_may-lac-on-nhiet-taitec

MÁY LẮC TAITEC – PHÂN LOẠI & ỨNG DỤNG

1.Giới thiệu chung về thương hiệu Taitec (Nhật Bản)

Taitec được thành lập năm 1942, là thương hiệu nổi tiếng tại Nhật Bản về sản xuất dụng cụ thí nghiệm, khoa học đời sống và môi trường được sử dụng rộng rãi trong các phòng thí nghiệm. Hiện nay với dòng thiết bị máy lắc, Taitec chiếm thị phần lớn nhất tại Nhật Bản, bao gồm: máy lắc ống nghiệm, máy lắc bình tam giác, máy lắc đĩa elisa, máy lắc phòng thí nghiệm, máy lắc vi sinh vật, máy lắc mẫu, tủ ấm lắc ổn nhiệt.

2. Máy lắc là gì? Phân loại và ứng dụng của máy lắc

2.1.Máy lắc là gì?
Máy lắc là một thiết bị được sử dụng trong các phòng thí nghiệm sinh học, hóa chất. Ngoài ra, nó còn được sử dụng trong việc giảng dạy, hoặc sử dụng cá nhân phục vụ cho việc nghiên cứu.
Tính năng của máy lắc chính là giúp hòa trộn các dung dịch, hỗn hợp có thể hòa tan, trộn lẫn được với nhau một cách tinh tế nhất. Thành phần của các hợp chất này còn phụ thuộc vào kỹ thuật lắc chứ không hoàn toàn phụ thuộc vào máy lắc.
Trong thiết bị máy lắc không thế thiếu được bàn lắc, đây là một phụ kiện nhỏ có tác dụng thêm diện tích đặt ống đựng, cốc đựng. Có bàn lắc được thiết kế chuyên biệt để kẹp được nhiều hình dạng ống, bình đựng khi sử dụng kỹ thuật lắc tốc độ cao.

2.2.Phân loại và ứng dụng
Nhằm phục vụ nhiều mục đích thí nghiệm khác nhau nên có nhiều kiểu thiết bị máy lắc riêng:
Máy lắc tròn: được xếp vào loại máy lắc thường, nghĩa là thiết bị phổ biến và quen thuộc. Sản phẩm này có đặc biệt riêng đó là quỹ đạo lắc theo đường tròn.
Máy lắc ngang: Cũng là thiết bị lắc lắc thường, cũng giống như máy lắc tròn, máy lắc ngang có quỹ đạo lắc theo chiều ngang.
Máy lắc ổn nhiệt: Nhiều người vẫn gọi là máy lắc ủ, thiết bị này ngoài có bộ lắc còn có thiết kế thêm tủ ẩm đi kèm. Thiết bị này khắc phục được những nhược điểm từ máy lắc tròn và máy lắc ngang.
Máy lắc bập bênh: Giống như tên gọi của nó, thiết bị này khi lắc sẽ theo hình bập bênh, nghĩa là chuyển động lắc nghiêng qua trái rồi bập bênh qua phải.

Máy lắc Taitec là thiết bị được ưa chuộng nhất hiện nay với ưu điểm vượt trội là có thể dễ dàng thay thế những bàn lắc khác nhau. Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong nuôi vi sinh vật như E.coli, nuôi nấm men, vi sinh vật ưa lạnh, tế bào côn trùng, nuôi vi sinh ưa nhiệt, lai phân tử.

3. Những lưu ý khi chọn máy lắc

Việc lựa chọn loại máy lắc nào rất quan trọng, trước khi quyết định cần xem xét 1 số yếu tố sau:
Lựa chọn thương hiệu: Thương hiệu là yếu tố rất quan trọng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm, chính sự đa dạng đó đã gây khó khăn cho người tiêu dùng lựa chọn, nhất là những người còn thiếu kinh nghiệm.
Taitec là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu cung cấp các thiết bị máy lắc trên thị trường hiện nay. TSI Hà Nội là đơn vị phân phối độc quyền thiết bị máy lắc Taitec tại Việt Nam.

Số lượng ống lắc: Nếu khách hàng đã lựa chọn được một thương hiệu tiếp hay hãy xét đến số lượng và vị trí lắc. Có loại máy lắc chỉ dùng cho 1 ống nghiệm, cũng có loại lắp được nhiều ống nghiệm, yếu tố này bạn hãy suy xét xem tính chất đặc thù của mình yêu cầu như thế nào rồi quyết định.

Mục đích sử dụng: Có nhiều mục đích sử dụng khác nhau, có người mua máy lắc phục vụ cho việc học ở trường, có người sử dụng nghiên cứu sinh hóa học, sử dụng cho phòng thí nghiệm…. xác định mục đích sử dụng rồi mới lựa chọn thiết bị máy lắc phù hợp.

Kích thước quỹ đạo: phần quan trọng tiếp theo chính là kích thước đường kính quỹ đạo của máy lắc. Mỗi kỹ thuật nuôi cấy sẽ thích hợp với một đường kính quỹ đạo khác nhau. Quỹ đạo 2.5cm được cho là tiêu chuẩn chó những ứng dụng cơ bản. Ngoài ra còn có quỹ đạo 5.1cm là cho thí nghiệm thể tích lớn.

Độ lắc: Trong môi trường nuôi cấy yếu tố oxy rất quan trọng, thêm vào đó, mỗi loại hỗn hợp nghiên cứu sẽ yêu cầu tốc độ lắc khác nhau.

Một số máy lắc ổn nhiệt cỡ lớn Taitec được cung cấp bởi TSI Hà Nội

Model Đặc điểm nổi bật
Máy Lắc Ổn Nhiệt Cỡ Lớn Taitec GBR-300 – Phạm vi nhiệt độ: + 4ºC – + 80ºC
– Độ chính xác nhiệt độ: ± 0.3ºC – 1.0ºC
– Phương pháp lắc: Chuyển xoay / đối ứng
– Tốc độ lắc: 25 – 200rpm
– Biên độ lắc: 25 / 50mm
– Hệ thống nóng – lạnh: Đun nóng (700W), lạnh ( 130W)
– Hiển thị: Màn hình hiển thị kỹ thuật số
– Lập trình chức năng: 1 mẫu, 9 phân khúc / nhiệt độ lắc thời gian tốc độ (đối với từng phân khúc) [thời gian thiết lập khoảng: 00h00min – 99h59min] – Chức năng an toàn: Phát hiện các lỗi qua cảm biến, hiển thị khác trong cài đặt ( giới hạn trên – dưới), màn hình tự động phát hiện các lỗi cảm biến
– Có chức năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ ( tiết kiệm được ¼ lượng điện năng tiêu thụ)
– Có thể xếp chồng 2 máy lên nhau ( tiết kiệm diện tích sử dụng)
Máy Lắc Ổn Nhiệt Cỡ Lớn Taitec BR-180LF-70RT – Dải nhiệt độ: +4ºC – +70ºC
– Chế độ lắc: lắc đối ứng/lắc tròn
– Dải nhiệt độ: 4-70°C, sai số nhiệt độ: 0,3 đến 1°C
– Tốc độ lắc: 25-250 rpm/phút , biên độ lắc: 70 mm
– Kích thước giá lắc: 680 x 480mm
– Tải trọng tối đa: 10kg (chưa bao gồm giá lắc)
– Nhiệt độ môi trường làm việc: 5 đến 35°C
– Gia nhiệt 700W, làm lạnh bằng máy nén 125W
– Chức năng chương trình: 1 chương trình, 9 phân đoạn: nhiệt độ, tốc độ lắc, thời gian mỗi phân đoạn, chức năng gradient nhiệt độ, chức năng an toàn: rò rỉ/quá tải cầu dao, cầu chì, ngắt máy nén – khi quá nhiệt, đèn báo nhiệt độ bất thường, bảo vệ quá tải, xác định cửa đóng hay mở, chức năng tự chẩn đoán khi cảm biến nhiệt độ lỗi.
– Phù hợp để lắc ổn nhiệt bình tam giác Erlenmeyer flask và bình lắc Shaking flask.

Chú ý khi sử dụng máy lắc

Là một thiết bị sử dụng trong phòng thí nghiệm, việc sử dụng máy lắc cần đặc biệt chú ý an toàn.

– Khi phát hiện mùi lạ lập tức ngắt nguồn điện cung cấp cho máy lắc

– Không để ổ cắm máy gần những nơi ẩm ướt

– Vị trí đặt phải bằng phẳng, không để vật khác dựa vào, người cũng không được chống tay lên

– Không sử dụng để làm ấm, giữ ấm các chất độc hại như phóng xạ…

– Cho dù lỗi gì cũng đều phải ngắt nguồn điện

– Vệ sinh máy bằng sản phẩm làm sạch chuyên dụng

– Không tự ý tháo lắp máy khi thiếu kinh nghiệm

Công ty Cổ phần TSI Hà Nội là đại diện độc quyền tại Việt Nam của thương hiệu Taitec trong phân phối các dòng sản phẩm Máy lắc. Chúng tôi cam kết đem đến cho bạn Máy lắc Taitec chính hãng với mức giá vô cùng hợp lý.
Công ty Cổ phần TSI Hà Nội tự hào là đơn vị cung cấp thiết bị, vật tư thí nghiệm, vật tư y tế uy tín và chất lượng.

Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần TSI Hà Nội
Hotline: 024.3943.4753 – 024.3943.4752 – 0812.035.888( Zalo/ WhatsApp)
Email: marketing@tsivn.com.vn/sales@tsivn.com.vn
Website: https://tsivn.com.vn/

Tags: No tags

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *