1633795172_tsi-ha-noi

Tủ lạnh âm sâu là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng quan trọng của tủ lạnh âm sâu KW Apparecchi

Trong các phòng nghiên cứu thường trang bị thiết bị có tên gọi là tủ lạnh âm sâu. Dựa vào mục đích sử dụng mà tủ lạnh âm sâu được chia thành rất nhiều loại, vì vậy việc lựa chọn tủ khi xây phòng lab cũng rất quan trọng. Nếu bạn còn đang lạ lẫm khi nghe tới khái niệm tủ lạnh âm sâu hoặc chia biết cách phân chia cũng như lựa chọn loại tủ sao cho phù hợp thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn tủ đấy nhé. Hãy cùng TSI Hà Nội tìm hiểu về loại tủ lạnh âm sâu này ngay thôi nào!

1.Tủ lạnh âm sâu là gì?

Tủ lạnh âm sâu là thiết bị làm lạnh được thiết kế đặc biệt sử dụng và phục vụ rộng rãi trong phòng lab nghiên cứu khoa học, đặc biệt là bảo quản giữ giống, mẫu sinh phẩm. Đúng với tên gọi của tủ lạnh âm sâu thì thiết bị làm lạnh này có nhiệt độ rất thấp khoảng dưới -86oC.

Tủ lạnh âm sâu KW Apparecchi hiện đang là thương hiệu tủ cao cấp chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, đảm bảo tối đa chức năng và hiệu quả trong bảo quản, thân thiên với người dùng, tiết kiệm năng lượng.
TSI Hà Nội là đơn vị phân phối tủ lạnh âm sâu chính hãng KW Apparecchi độc quyền tại Hà Nội.

2. Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh âm sâu

Để so sánh với tủ đông lạnh thì tủ lạnh đông sâu có nguyên lí hoạt động khá giống đều có chức năng làm lạnh nhưng khác với tủ lạnh dân dụng một điểm đó chính là khả năng làm lạnh của tủ lạnh âm sâu cực tốt với chức năng bảo quản, không làm khô sản phẩm bên trong. Nhờ khả năng truyền nhiệt qua tiếp xúc bề mặt và qua không khí tĩnh bên trong tủ, tủ lạnh âm sâu không làm mất hơi nước bên trong sản phẩm.

Với hệ thống tủ lạnh âm sâu có sự kết hợp nhiều hơn 2 hệ thống lạnh đơn thuẩn là làm lạnh cấp 2 hoặc cấp 3. Kết hợp sử dụng các thiết bị bên trong có mức độ phức tạp như lốc nén, gas, dàn trao đổi nhiệt, điều khiển điện tử,…Mỗi cấp sẽ có nhiệm vụ làm lạnh cụ thể , cấp làm lạnh thứ 1 sẽ tạo môi trường tốt cho các cấp làm lạnh thứ 2, cấp thứ 2 tạo môi trường cho cấp thứ 3,…Do vậy mức độ làm lạnh có thể đạt ngưỡng thấp hơn mức cần sử dụng.

3. Phân loại tủ lạnh âm sâu và ứng dụng

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà tủ lạnh âm sâu được chia thành 2 phân loại theo chức năng và dải nhiệt.

3.1 Phân loại theo chức năng

Tủ bảo quản vaccine, tủ bảo quản thuốc, tủ trữ máu, tủ đông bảo quản huyết tương, vật liệu sinh học phục vụ cho nghiên cứu…đây là cách phân loại các nhóm tủ chuyên biết có các chức năng khác nhau cho từng lĩnh vực.
Tủ đứng cho các mẫu vật thường xuyên và tủ ngang thích hợp các mẫu vật lâu năm.

3.2 Phân biệt theo dải nhiệt

Có nhiều dải nhiệt khác nhau nhưng phổ biến có 3 dải nhiệt phân biệt các tủ lạnh âm sâu như sau:
-Từ -40 đến -50 oC dùng bảo quản chủng mẫu vi sinh vật, sinh phẩm, huyết tương
-Từ -86 đến -90 chùng cho bảo quản chủng mẫu vi sinh vật, mẫu sinh học phân tử
-Từ -140 đến -150 dùng bảo quản mẫu tế bào, AND… trong thời gian nhiều năm

4. Lưu ý khi chọn tủ lạnh âm sâu

Để có được lựa chọn phù hợp, bạn cần lưu ý đến một số yếu tố dưới đây:

4.1 Hiệu suất

Là yếu tố cần xem xét đầu tiên, đối khi các nhà sản xuất thường xuyên thêm vào sản phẩm mới nhiều tính năng dể tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ. Nhũng cải thiện này đôi khi không thực sự mang đến hiệu suất về tủ

Mục đích cao nhất của tủ âm sâu là đạt nhiệt độ và duy trì đảm bảo ổn định nhiệt độ đó, giúp giữ gìn các sản phẩm nghiên cứu. mẫu sinh phẩm quý. Hiệu suất cao cho thấy khả năng bảo quản đáng tin cậy của tủ.

4.2 Độ tin cậy

Xem xét kĩ lưỡng thương hiệu đã đủ chứng minh được khả năng hoạt động trong thực tế hay chưa. Một số dòng tủ lạnh có hệ thống máy cùng các linh kiện Nhật Bản mang lại sự an tâm rất lớn và độ tin cậy trong suốt quá trình hoạt động. Bạn hoàn toàn có thể kiểm chứng điều này tại các trung tâm nghiên cứu hàng đầu Việt Nam.

4.3 Độ đồng đều và khả năng phục hồi

Tủ âm sâu phải có khả năng duy trì nhiệt độ lạnh sâu một cách đồng đều từ trước ra sau và từ trên xuống dưới. Tủ cũng phải có khả năng duy trì nhiệt độ trong điều kiện nhiệt độ môi trường cao.

4.4 Chứng nhận của đơn vị độc lập

Các hãng sản xuất đều có thể cung cấp cho bạn toàn bộ dữ liệu về kết quả thử nghiệm, bạn cần lưu ý đến kết quả thử nghiệm của một đơn vị độc lập có uy tín để đảm bảo tính khách quan của việc đánh giá này.

4.5 Khả năng chứa mẫu

Tủ phù hợp với không gian phòng thí nghiệm và đủ sức chứa lượng mẫu cần thiết là lựa chọn tối ưu nhất.
Tủ dùng công nghệ cách nhiệt với vách mỏng sẽ giúp gia tăng không gian chứa mẫu bên trong, do đó bạn cần lưu ý cả thông số kích thước tổng thể và sức chứa để chọn tủ phù hợp.

5. Địa điểm cung cấp tủ lạnh âm sâu chính hãng giá tốt tại Hà Nội

Nếu bạn đang có nhu cầu mua tủ lạnh âm sâu chính hãng uy tín giá tốt thì hãy ghé ngay đến TSI Hà Nội nhé.
Chúng tôi chuyên cung cấp:
-Tủ lạnh âm sâu, thiết bị, vật tư thí nghiệm, vật tư y tế,…
-Cam kết hàng cao cấp, chính hãng, uy tín.
-Giá cả tốt nhất trên thị trường.
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần TSI Hà Nội
Hotline: 024.3943.4753 – 024.3943.4752 – 0812.035.888( Zalo/ WhatsApp)
Email: marketing@tsivn.com.vn/sales@tsivn.com.vn
Website: https://tsivn.com.vn/

Tags: No tags

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *