1636641706_tu-am-co2

Tủ ấm CO2 Taitec – Nguyên tắc hoạt động và ứng dụng

Môi trường xung quanh chúng ta tồn tại rất nhiều loại vi sinh vật, có cả vi sinh vật có hại và vi sinh vật có lợi cho con người. Để nghiên cứu về các loại vi sinh vật, người ta thường sử dụng thiết bị sinh học chuyên dụng. Tủ ấm vi sinh nói chung hay tủ ấm CO2 nói riêng là thiết bị quan trọng được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

1. Giới thiệu về tủ ấm CO2

Tủ ấm vi sinh là thiết bị sinh học bên trong có điện trở gia nhiệt, có tác dụng truyền nhiệt cho không khí bên trong buồng tủ. Điện trở gia nhiệt giúp chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng, cùng hệ thống quạt giúp điều chỉnh độ ẩm tạo nên những luồng không khí có nhiệt độ và độ ẩm thích hợp. Tủ ấm thường có lớp cách nhiệt nhằm duy trì nhiệt độ ổn định bên trong tủ.

Tủ ấm CO2 nuôi cấy tế bào

Tủ ấm CO2 là loại tủ ấm đặc biệt của tủ ấm vi sinh. Thiết bị này được cung cấp điều khiển tự động nồng độ CO2 và độ ẩm. Loại tủ ấm này được sử dụng cho sự phát triển nuôi cấy các vi sinh khác nhau cần 5-10% nồng độ CO2. Để kiểm soát độ ẩm, nước được giữ bên dưới buồng ấp.

2. Nguyên tắc hoạt động của tủ ấm

Tủ ấm hoạt động dựa trên nguyên tắc thông số cụ thể cho sự tăng trưởng và phát triển của vi sinh vật đòi hỏi. Tất cả các thiết bị đều dựa trên khái niệm về sinh vật khi chúng được cung cấp 1 điều kiện tối ưu về nhiệt độ, độ ẩm, oxy và CO2. Chúng sẽ phát triển và phân tách để tạo ra nhiều sinh vật hơn.

Nguyên tắc hoạt động của tủ ấm phòng thí nghiệm

Trong tủ ấm, bộ điều khiển duy trì nhiệt độ không đổi. Có thể đọc được từ bên ngoài thông qua nhiệt kế. Nhiệt độ được duy trì bằng cách sử dụng các chu kỳ sưởi ấm và không sưởi ấm. Trong chu trình gia nhiệt, bộ điều nhiệt làm nóng buồng ấp. Trong thời gian không làm nóng, quá trình gia nhiệt được dừng lại và buồng ấp được làm mát bằng cách tỏa nhiệt ra xung quanh.

Cách nhiệt bên ngoài tạo điều kiện biệt lập bên trong tủ ấm. Cho phép vi khuẩn phát triển hiệu quả. Tương tự, các thông số khác như độ ẩm, luồng không khí cũng được duy trì thông qua cơ chế khác nhau. Tạo thành 1 môi trường tương tự môi trường tự nhiên của vi sinh vật.

Tương tự như vậy, chúng cung cấp điều khiển để điều chỉnh hoặc duy trì nồng độ CO2, cân bằng pH và độ ẩm cần thiết. Sự thay đổi của tủ ấm truyền thống, cho phép sự di chuyển liên tục của việc nghiên cứu nuôi cấy hướng lên phía trước với nhiều công nghệ ngày càng hiện đại hơn.

3. Hướng dẫn sử dụng tủ ấm

Sau khi nuôi cấy sinh vật, các đĩa nuôi cấy phải đặt bên trong buồng ấp ở nhiệt độ và thời gian hợp lí. Trong hầu hết phòng thí nghiệm lâm sàng, nhiệt độ thông thường duy trì là 25-37 độ C đối với vi khuẩn. Trong quá trình chạy, cần tuân thủ các bước:
– Trước khi sử dụng, đảm bảo không có vật phẩm nào còn lại các chu kỳ trước. Tuy nhiên, với 1 số trường hợp nếu cùng 1 buồng ủ sử dụng cho nhiều sinh vật và đòi hỏi cùng 1 số thì có thể đặt cùng nhau.
– Cửa buồng được đóng kín, sau đó mới bật công tắc. Tủ ấm phải được làm nóng đến nhiệt độ mong muốn cụ thể của vi sinh vật. Nhiệt kế có thể được sử dụng để xem nhiệt độ đã đạt đủ chưa. Trong khi đó, nếu sinh vật đòi hỏi nồng độ CO2 hoặc độ ẩm cụ thể. Những thông số này cũng cần đáp ứng trong buồng ủ.
– Sau khi tất cả thông số được đáp ứng. Các mẫu nuôi cấy trên đĩa petri đặt trên các giá đục lỗ lộn ngược, tức là phương tiện nuôi cấy trên cùng. Việc này rất cần thiết, vì nếu các tấm được ủ bình thường. Sự ngưng tụ sẽ tập hợp trên bề mặt của môi trường và ngăn chặn sự hình thành khuẩn lạc bị cô lập.
– Nếu phải ủ đĩa petri trong vài giây, các đĩa cần niêm phong bằng băng dính hoặc đặt trong túi nhựa hoặc hộp đựng thức ăn bằng nhựa.
– Cuối cùng, khóa cửa. Các tấm đã được ủ bên trong ở khoảng thời gian cần thiết trước khi đưa ra sử dụng.

4. Ứng dụng của tủ ấm

Tủ ấm được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bao gồm nuôi cấy tế bào, nghiên cứu dược phẩm, nghiên cứu huyết học và sinh hóa.
– Tủ ấm được sử dụng để nuôi cấy vi sinh vật hoặc tế bào,
– Duy trì việc nuôi cấy các sinh vật sử dụng trong tương lai,
– Tăng tốc độ sinh trưởng của sinh vật có tốc độ sinh trưởng kéo dài trong tự nhiên,
– Tái sản xuất các khuẩn lạc vi sinh vật và xác định nhu cầu oxy sinh hóa sau đó,
– Sử dụng để nhân giống côn trùng hoặc ấp trứng trong lĩnh vực động vật học,
– Cung cấp điều kiện được kiểm soát để lưu trữ mẫu trước khi có thể xử lý trong phòng thí nghiệm.

TSI Hà Nội là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, dụng cụ thiết bị phòng thí nghiệm. Tủ ấm vi sinh (tủ ấm CO2) được dùng để nuôi canh trường tế bào IPS quy mô lớn với đa plate, đặc biệt phù hợp với nuôi cấy tế bào động vật có vú, phục vụ việc sản xuất kháng thể đơn dòng và protein. TSI Hà Nội tự hào là nhà phân phối tủ ấm độc quyền của Taitec (Nhật Bản) tại thị trường Việt Nam.

Một số loại tủ ấm C02 mà TSI Hà Nội cung cấp
– Tủ ấm CO2 nuôi cấy tế bào MG-71C-A Taitec
– Tủ ấm áo khí CO2 Prescyto MG-71C Taitec
– Tủ ấm CO2 phòng thí nghiệm MG-70C-A Taitec
– Tủ ấm CO2 phòng thí nghiệm – MG-70C Taitec
>>>Tham khảo thêm 1 số tủ ẩm vi sinh, tủ ấm CO2 thương hiệu KW Apparecchi Scientifici (Italy) đang được TSI Hà Nội cung cấp TẠI ĐÂY.

Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần TSI Hà Nội
Hotline: 024.3943.4753 – 024.3943.4752 – 0812.035.888( Zalo/ WhatsApp)
Email: marketing@tsivn.com.vn/sales@tsivn.com.vn
Website: https://tsivn.com.vn/

Tags: No tags

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *